Cách chữa viêm đại tràng tại nhà bằng quả sung

Để chữa viêm đại tràng tại nhà bằng quả sung hiệu quả, bạn cần sử dụng đúng cách kết hợp chế độ ăn uống khoa học, chế độ làm việc hợp lý, giảm stress.

Quả sung còn có nhiều tên gọi khác nhau như vô hoa quả, thiên sinh quả, văn tiên quả, tiên phẩm quả, ánh nhật quả, nãi tương quả, mật quả.

Quả sung được sử dụng phổ biến trong việc chế biến một số món ăn hàng ngày cũng như dùng trong đông y để điều trị bệnh.

Cách chữa viêm đại tràng tại nhà bằng quả sung

Cách chữa viêm đại tràng tại nhà bằng quả sung

Tác dụng của quả sung

Theo tây y, quả sung có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất quý như: vitamin C, B1, glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citric acid, malic acid, auxin. Ngoài ra trong quả sung còn có các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, kali. Điều này, làm cho quả sung có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp và phòng chống ung thư.

Theo y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận tràng thông tiện, thiêu thũng giải độc. Quả sung được dùng trong một số bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng, viêm ruột, kiết lỵ, táo bón, bệnh trĩ xuất huyết, sa trực tràng, viêm họng, ho, sản phụ thiếu sữa, chán ăn, phong thấp,...

Trước khi quyết định điều trị viêm đại tràng tại nhà bằng quả sung bạn cần xác định chính xác mình có bị viêm đại tràng không?

Xem thêm: Các dấu hiệu viêm đại tràng?

Cách chữa viêm đại tràng tại nhà bằng quả sung

- Chuẩn bị khoảng: 10-20 quả sung.

- Đem rửa sạch quả sung 2-3 nước, rồi bổ đôi, cho vào ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút.

- Vớt sung ra, để ráo nước, rồi đem sao vàng hoặc phơi khô. Nếu sao vàng thì sau khi sao nên hạ thổ trên nền sạch. Nếu phơi khô, thì nên thái sung thành từng lát mỏng cho sung nhanh khô.

- Để quả sung đã sao vàng nguội (hoặc sung phơi khô), đem tán nhuyễn thành bột mịn.

- Cho bột sung vào bình thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản để dùng dần.

Hàng ngày, cho 1-2 thìa cà phê bột quả sung vào 300ml nước ấm, khuấy đều lên và uống, trước hoặc sau ăn 30 phút.

Kiên trì uống đều đặt 2-3 lần / ngày, sau 20 ngày các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng sẽ thuyên giảm rõ rệt

Lưu ý khi chữa viêm đại tràng bằng quả sung

Quả sung hái nên chọn quả sung xanh, không quá già cũng không quá non. Không nên ngâm sung quá lâu trong nước muối, ngâm lâu lại thành sung muối.

Việc chữa viêm đại tràng bằng quả sung chỉ nên áp dụng khi bệnh ở mức độ nhẹ hoặc kết hợp để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

Với bệnh nhân bị viêm đại tràng nặng cần đến thăm khám chuyên khoa để điều trị sớm và phòng ngừa nguy cơ bị ung thư đại tràng.

Tùy theo cơ địa của từng người và tình trạng bệnh, nếu việc dùng quả sung chữa đại tràng không hợp (do bị dị ứng,...), bạn cần dừng ngay việc sử dụng quả sung.

Sau một thời gian chữa viêm đại tràng bằng quả sung mà các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm thì bệnh nhân viêm đại tràng cần dừng ngay và chuyển sang phương án khác để điều trị viêm đại tràng.

Do bệnh nhân viêm đại tràng không nên ăn nhiều thức ăn lên men chua như dưa muối... Nên bệnh nhân viêm đại tràng nên hạn chế ăn sung muối.

Để việc chữa viêm đại tràng bằng quả sung hiệu quả, bệnh nhân cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và lành mạnh, chế độ làm việc không quá sức, giảm stress.

Xem thêm:

- 6 biện pháp phòng ngừa viêm đại tràng tái phát hiệu quả nhất

- 10 loại bệnh về đại tràng và dấu hiệu nhận biết

Đăng nhận xét

0 Nhận xét